Chuyên trang nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội tại Hà Nội

Chuyên trang cung cấp thông tin về các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn trực tràng nhanh và chính xác nhất

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền? - Bảng giá chi tiết nhất

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền? - Bảng giá chi tiết nhất

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền? - Bảng giá chi tiết nhất

Đa phần bệnh nhân mắc trĩ ngoại trước khi bước vào điều trị đều quan tâm tới chi phí để chuẩn bị trước. Vậy cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền, có đắt không?

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền, chi phí cắt trĩ ngoại có đắt không...là thắc mắc chung của người bệnh. Người bệnh có thể tham khảo ngay các thông tin về chi phí cắt trĩ ngoại dưới đây để có thể chuẩn bị kế hoạch điều trị bệnh một cách kỹ lưỡng.

Vì sao người bệnh nên đi cắt trĩ ngoại?

Khác với trĩ nội, trĩ ngoại có đặc điểm là các búi trĩ nằm ở bên ngoài hậu môn. Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn đã khiến người bệnh chịu không ít những phiền toái nhất là tình trạng đau rát, chảy máu hậu môn, chảy dịch hậu môn.

Vì sao người bệnh nên đi cắt trĩ ngoại?

Vì sao người bệnh nên đi cắt trĩ ngoại?

Bên cạnh đó, búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn rất dễ bị viêm nhiễm khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, người bệnh gặp khó khăn trong việc đi lại, nằm, ngồi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, công việc hàng ngày.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, trĩ ngoại nếu càng để lâu mà không thực hiện phẫu thuật cắt bỏ sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  • Hoại tử hậu môn do búi trĩ bị nhiễm trùng, viêm loét. Có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu nếu tình trạng hoại tử không được can thiệp kịp thời. 
  • Trĩ ngoại có thể gây nứt hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn khiến người bệnh không thể đi vệ sinh tự chủ, khó đại tiện,...
  • Tình trạng chảy máu hậu môn do trĩ ngoại kéo dài sẽ gây mất máu khiến cơ thể suy nhược, người bệnh dễ bị chóng mặt, ngất xỉu. 
  • Biến chứng tắc trĩ, viêm cấp trĩ mạch, sa trĩ nghẹt khiến bệnh nhân đau đớn kéo dài. 

Chính vì vậy, người bệnh nên đi cắt trĩ ngoại càng sớm càng tốt để nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng đau đớn và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí cắt trĩ ngoại

Người bệnh luôn quan tâm đến chi phí cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền để có thể chuẩn bị chu đáo cho việc điều trị bệnh. Hiện nay, chi phí cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan. Cụ thể là:

Tình trạng bệnh lý ảnh hưởng chi phí cắt trĩ

Tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý của người bệnh ảnh hưởng rất lớn tới chi phí điều trị, trong đó có chi phí cắt trĩ:

  • Trường hợp người bệnh có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý khác cùng với bệnh trĩ thì việc điều trị đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn so với trường hợp người bệnh có sức khỏe kém và mắc các bệnh lý khác. 
  • Trường hợp cắt trĩ ngoại từ độ 3 trở lên, người bệnh có nhiều búi trĩ sẽ tốn chi phí hơn so với cắt trĩ ngoại từ độ 3 trở xuống.

Chi phí cắt trĩ phụ thuộc vào phương pháp

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật, phương pháp cắt trĩ được áp dụng ở các bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm, nhược điểm và đem lại hiệu quả nhất định. Vì vậy, chi phí cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền một phần phụ thuộc vào phương pháp thực hiện.

Chi phí cắt trĩ phụ thuộc vào phương pháp

Chi phí cắt trĩ phụ thuộc vào phương pháp

Với phương pháp hiện đại, đem lại hiệu quả cao, quá trình thực hiện ít gây đau đớn, hạn chế biến chứng thì sẽ có chi phí cao hơn so với phương pháp cắt trĩ truyền thống tồn tại nhiều hạn chế.

Chi phí cắt trĩ ở các cơ sở y tế khác nhau

Ở mỗi bệnh viện, phòng khám sẽ có bảng giá niêm yết về dịch vụ. Chi phí cắt trĩ vì thế cũng có sự chênh lệch nhất định giữa các cơ sở y tế bởi:

  • Sự khác biệt về hệ thống máy móc, trang thiết bị: Không phải bệnh viện, phòng khám nào cũng có trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thăm khám, chữa bệnh. Ở các bệnh viện lớn, phòng khám chuyên khoa lớn về hậu môn - trực tràng sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại giúp cho việc khám bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác và điều trị đem lại hiệu quả cao. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí khám, chữa bệnh, đặc biệt là chi phí cắt trĩ ngoại tại đây sẽ tốn kém hơn so với những cơ sở y tế không đảm bảo về trang thiết bị.
  • Sự khác biệt về đội ngũ bác sĩ: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới chi phí cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền. Bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thực hiện cắt trĩ ngoại đảm bảo chính xác, hiệu quả, không biến chứng đồng nghĩa với chi phí đặt lịch phẫu thuật sẽ cao. Ngược lại, nếu việc cắt trĩ được thực hiện bởi bác sĩ kém chuyên môn, non kinh nghiệm thì sẽ tiết kiệm chi phí, nhưng người bệnh phải đối mặt với các nguy cơ biến chứng sau mổ như hẹp hậu môn, rò hậu môn, chảy dịch, xuất huyết,...
  • Chất lượng dịch vụ: Nhiều bệnh nhân không lựa chọn những bệnh viện, phòng khám có chi phí cắt trĩ ngoại rẻ bởi họ cảm thấy mệt mỏi khi phải xếp hàng chờ đợi hay phải đối mặt với sự cáu gắt, khó chịu của đội ngũ nhân viên y tế, sự phiền phức của thủ tục, giấy tờ. Tại các phòng khám, bệnh viện có chất lượng dịch vụ tốt, nhân viên y tế thân thiện, thủ tục đăng ký nhanh chóng, không cần chờ đợi… dù chi phí có cao hơn nhưng giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian đồng thời quá trình thăm khám, điều trị diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, không phải cứ cắt trĩ ngoại với chi phí cao là sẽ đạt hiệu quả. Người bệnh nên dựa vào các yếu tố trên để lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa đạt tiêu chuẩn để thực hiện cắt trĩ, đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó cũng không nên vì quá ham rẻ mà để tiền mất tật mang.

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Vậy cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền? Người bệnh có thể tham khảo bảng giá cắt trĩ ngoại dựa theo phương pháp điều trị sau đây (chưa tính các chi phí phát sinh khác) để có thể chuẩn bị chi phí sao cho phù hợp:

  • Cắt trĩ bằng phương pháp cổ điển kèm điều trị nứt hậu môn: Khoảng từ 3 triệu đồng/lần cắt.
  • Cắt trĩ bằng phương pháp Longo: Từ 2,2 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng cho 1 lần cắt. (Đối với phương pháp Longo kỹ thuật cao sẽ chênh lệch khoảng 1 - 3 triệu đồng).
  • Cắt trĩ bằng phương pháp cổ điển Milligan Morgan: Khoảng từ 2.500.000 đồng/ lần
  • Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT II không đau, không chảy máu, không để lại sẹo: Dao động từ 7 triệu - 10 triệu đồng cho 1 lần cắt, mức giá chênh lệch phụ thuộc vào đội ngũ bác sĩ thực hiện. Nếu là chuyên gia hàng đầu về hậu môn - trực tràng thì chi phí có thể cao hơn, đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Người bệnh cần lưu ý các mức giá nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp cắt trĩ dựa trên giá cả, người bệnh cần tìm hiểu cụ thể ưu - nhược điểm cửa các phương pháp này là gì, đâu là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, chỉ cần thực hiện cắt trĩ 1 lần, đảm bảo bệnh không tái phát và không biến chứng sau phẫu thuật…

Phương pháp HCPT II là phương pháp hàng đầu

Phương pháp HCPT II là phương pháp hàng đầu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện nay phương pháp HCPT II là phương pháp hàng đầu về cắt trĩ ngoại nói riêng và cắt trĩ nói chung. Tuy phương pháp này có chi phí cao nhưng đem lại hiệu quả vượt trội: Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, thực hiện cắt trĩ trong khoảng thời gian ngắn, loại bỏ chính xác búi trĩ, người bệnh nhanh chóng hồi phục và không cần nằm viện… Vì vậy rất nhiều bệnh nhân trĩ ngoại đã lựa chọn cắt trĩ bằng HCPT II và thoát khỏi trĩ ngoại nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Trên đây là các thông tin về vấn đề cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền. Hi vọng rằng với những thông tin này, người bệnh sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chi phí trước khi thực hiện phẫu thuật loại bỏ búi trĩ. Nếu có vấn đề cần được giải đáp, xin vui lòng để lại SĐT, các bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí.

Cảm ơn bạn đã theo dõi blog bacsichuyenkhoa.hatenablog.com

Phòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng
Điện thoại: 0968.848.060
Email: haumontructrang193@gmail.com
Địa chỉ: 193C1 - Bà Triệu - Hai Bà Trương - Hà Nội
Website là TRANG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ. Các bài viết chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị