Chuyên trang nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội tại Hà Nội

Chuyên trang cung cấp thông tin về các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh hậu môn trực tràng nhanh và chính xác nhất

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh cảnh báo 6 bệnh phụ khoa

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là bị làm sao?

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là bị làm sao?

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều chị em phụ nữ thường hay mắc phải. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là triệu chứng biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Chính vì vậy, tìm hiểu về tình trạng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là biện pháp để chị em có thể phòng ngừa và chữa trị bệnh an toàn hiệu quả.

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là bị làm sao?

Bác sĩ Lê Thị Nhài chuyên gia Sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Ra dịch nhầy trước kỳ kinh là hiện tượng sinh lý phổ biến ở phụ nữ do lúc này là thời điểm trứng mới rụng nên cơ thể có sự thay đổi về nội tiết tố, dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn bình thường.

Trên thực tế dịch tiết âm đạo của phụ nữ thường có màu trắng trong, không mùi hoặc tanh nhẹ, hơi dai nên có thể kéo thành sợi. Tuy nhiên, nếu dịch tiết âm đạo có màu nâu là hiện tượng bất thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong đó chị em cần phải cảnh giác với một số bệnh lý như: 

1. Viêm nội mạc tử cung

Đây là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại lớp nội mạc bên trong tử cung do tác động của vi khuẩn hoặc ký sinh trùng khiến người bệnh có biểu hiện ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh, vùng kín có mùi hôi, đau vùng bụng dưới, sốt cao, ra máu khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường.

Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung

2. Ung thư tử cung hoặc cổ tử cung

Đây là bệnh lý phụ khoa hết sức nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của phụ nữ. Hiện tượng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư tử cung/ cổ tử cung.

Ung thư tử cung hoặc cổ tử cung

Ung thư tử cung hoặc cổ tử cung

3. Viêm vùng chậu

Bệnh lý viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tử cung, vòi trứng, buồng trứng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Khi bị viêm vùng chậu, người bệnh sẽ có triệu chứng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau khi quan hệ tình dục…

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm phần phụ…kèm theo dấu hiệu vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi. Khi thấy hiện tượng này xảy ra thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, dấu hiệu ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh còn có thể là do các yếu tố sau:

4. Rối loạn nội tiết tố nữ

Chị em thường xuyên phải chịu áp lực căng thẳng, cơ thể mệt mỏi suy nhược, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, chế độ sinh hoạt không ổn định sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết.

Rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ

Bên cạnh đó, chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hoặc các biện pháp tránh thai như đặt vòng hay dụng cụ mỏ vịt cũng làm cho các yếu tố nội tiết bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa, gây xuất hiện tình trạng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh.

5. Các bệnh viêm nhiễm khác

Chị em bị mắc một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng gây sưng đau và xuất huyết âm đạo, ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh, tiểu buốt, tiểu rắt, vùng kín có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ tình dục.

6. Dấu hiệu mang thai sớm

Các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Dấu hiệu ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh ở chị em phụ nữ có thể là dấu hiệu mang thai sớm do lúc này các tế bào niêm mạc tử cung dày lên tạo điều kiện cho trứng đã được thụ tinh vào làm tổ. Do đó ở  một số chị em có hiện tượng xuất hiện máu báo có thai.

Dấu hiệu mang thai sớm

Dấu hiệu mang thai sớm

Để biết chính xác nguyên nhân ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là gì, khi thấy có biểu hiện này, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa để thăm khám và loại trừ trường hợp sảy thai, thai lưu hoặc mang thai ngoài tử cung. 

Các bệnh lý liên quan đến triệu chứng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ, nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao. 

Phụ nữ nên làm gì khi bị ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh

Các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng khuyến cáo chị em phụ nữ khi có dấu hiệu ra dịch màu nâu bất thường thì cần tiến hành thăm khám sớm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân là gì và có biện pháp chữa trị hiệu quả.

Hiện tượng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần, chất lượng cuộc sống và công việc của các chị em. Vì vậy, để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này chị em phụ nữ nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đặc biệt là thời điểm trước và sau khi quan hệ tình dục, trong những ngày có kinh nguyệt
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý
  • Cân bằng cuộc sống và công việc, duy trì tinh thần thoải mái vui vẻ
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình
  • Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn

Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ,

Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ,

Chọn loại quần lót có chất liệu cotton thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, tránh sử dụng loại quần bó sát gây bí bách vùng kín, tăng nguy cơ bị viêm nhiễm rất cao.

Nếu tình trạng ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh kéo dài kèm theo triệu chứng bất thường khác như xuất huyết âm đạo, khí hư ra nhiều và có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín, đau khi quan hệ tình dục thì chị em cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa để thăm khám và điều trị.

Phương pháp khắc phục ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh

Đối với trường hợp ra dịch màu nâu giữa kỳ kinh, hiện nay có rất nhiều cách chữa trị khác nhau nhưng bác sĩ cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh cụ thể mới có thể đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sĩ Sản khoa đã và đang áp dụng cách chữa ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh bằng liệu pháp Đông tây y kết hợp. Sau khi thăm khám và có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp. Thuốc kháng sinh trị viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp loại bỏ nhanh tình trạng viêm nhiễm, và tiêu diệt tận gốc mầm mống gây bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát hiệu quả.

Trong quá trình điều trị, người bệnh sẽ được trị liệu bằng sóng ngắn hoặc viba, hồng ngoại tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm làm tăng khả năng hấp thu thuốc, tái tạo tế bào mới, loại bỏ viêm nhiễm hiệu quả đẩy, nhanh quá trình hồi phục.

Bác sĩ chuyên khoa Đông y Nguyễn Phương Thảo

Bác sĩ chuyên khoa Đông y Nguyễn Phương Thảo

Sau khi kết thúc đợt điều trị, người bệnh sẽ được sử dụng kết hợp với thuốc Đông y do bác sĩ chuyên khoa Đông y Nguyễn Phương Thảo trực tiếp kê đơn và bốc thuốc

Thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược tự nhiên được kiểm duyệt an toàn nên có tác dụng thanh nhiệt, giải trừ độc tố, cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát của bệnh.

Ra dịch nhầy màu nâu trước kỳ kinh là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em phụ nữ không nên chủ quan. Để tránh nguy cơ xảy ra biến chứng, khi có dấu hiệu bất thường này xảy ra chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng
Điện thoại: 0968.848.060
Email: haumontructrang193@gmail.com
Địa chỉ: 193C1 - Bà Triệu - Hai Bà Trương - Hà Nội
Website là TRANG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ. Các bài viết chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị